before-blog

Thiết Kế Nhà Mái Nhật – Điểm Nhấn Độc Đáo Trong Phong Cách Thiết Kế

156 lượt xem 9/3/2024 Kinh nghiệm thi công

Mẫu nhà vườn mái Nhật kết hợp cùng không gian sân vườn xanh mát xung quanh đem lại không gian sống tiện nghi và thư giãn cùng chi phí xây dựng hợp lí đang được rất nhiều khách hàng quan tâm. Với thiết kế kiểu mới, phong cách kiến trúc hiện đại, hệ mái Nhật đẹp mắt, đây là mẫu nhà phù hợp với các vùng nông thôn cũng như thanh thị. Để quý vị có cái nhìn sâu rộng hơn về những mẫu nhà mái Nhật này, BM Homes xin giới thiệu qua bài viết dưới đây: 

Nhà mái Nhật là gì?

Phong cách kiến trúc Nhật Bản với mẫu nhà mái Nhật Bản là một trong những phong cách kiến trúc truyền thống độc đáo và đẹp mắt. Mẫu nhà này có đặc trưng chung là có chóp hình tứ giác cao ở vùng đỉnh và vát nghiêng các cạnh đáy 4 phía, tạo nên sự nhẹ nhàng, mềm mại nhưng đầy thu hút. Để đạt được sự tiện nghi, mái nhà kiểu Nhật thường có độ dốc vừa phải được xếp chồng lên nhau để tạo hình, với phần đáy được làm phẳng tối giản, không có nhiều chi tiết cầu kì hay rườm rà.

Chất liệu mái nhà kiểu Nhật cũng rất đa dạng, từ ngói vảy, ngói sóng đến mái tôn, mái bằng bê tông. Hiện nay, hai loại mái kiểu Nhật Bản được ưa chuộng nhất là mái ngói dốc và mái ngói bằng. Mái ngói dốc được phát triển theo nhiều hướng và được xếp chồng lên nhau để tạo nên cảm giác lượn sóng và bắt mắt.

Trong khi đó, mái ngói bằng được đổ rộng và dài ra bốn góc nhằm tránh nắng và mưa hắt vào trong nhà, thể hiện được sự trẻ trung, tối giản, được các gia đình trẻ rất ưa chuộng. Mẫu nhà mái Nhật Bản là sự kết hợp hài hòa giữa truyền thống và hiện đại, tạo nên nét đẹp độc đáo và thu hút.

Các mẫu nhà mái Nhật phổ biến

Mẫu thiết kế nhà mái Nhật 1 tầng

Nếu bạn đang tìm kiếm một kiểu nhà kiến trúc mới lạ, độc đáo và phù hợp với diện tích đất rộng rãi, mẫu nhà mái Nhật 1 tầng là một lựa chọn tuyệt vời. Thiết kế này không chỉ mang lại vẻ hiện đại sang trọng mà còn giúp không gian trong nhà trở nên thoáng mát và bề thế.

Với chi phí chỉ từ 300 triệu đồng, bạn có thể tạo nên một căn nhà đẹp mắt và đầy tiện nghi mà không cần phải chọn một mẫu nhà mái Thái nhàm chán. Hãy cân nhắc lựa chọn thiết kế nhà 1 tầng mái Nhật để mang lại không gian sống tuyệt vời cho gia đình bạn.

Mẫu thiết kế nhà 2 tầng mái Nhật

Nếu gia đình có nhiều thành viên và muốn có một công trình đáp ứng nhu cầu sử dụng cho tất cả thành viên, thì nên cân nhắc xây dựng mẫu nhà mái Nhật 2 tầng. Thiết kế nhà mái Nhật không cần phải lo ngại về không gian hay diện tích xây dựng, ngược lại, nó có thể kết hợp với nhiều phong cách kiến trúc khác nhau, giúp cho kiến trúc sư có thể sáng tạo và tạo ra những công trình độc đáo.

Nhà hiện đại mái kiểu Nhật

Mẫu nhà mái Nhật là một trong những phong cách kiến trúc được ưa chuộng tại Việt Nam. Điều đặc biệt của kiểu nhà mái Nhật là sự đơn giản, thanh nhã, gần gũi với thiên nhiên. Với thiết kế nhà mái Nhật, bạn không chỉ sở hữu một ngôi nhà sang trọng mà còn là một không gian sống đẹp và thoải mái.

Ngoài ra, kiểu nhà mái Nhật còn có thể kết hợp được với nhiều phong cách kiến trúc khác nhau. Trong đó, phong cách hiện đại là sự kết hợp hoàn hảo giữa kiểu nhà mái Nhật truyền thống và phong cách kiến trúc hiện đại, tạo nên một không gian sống độc đáo và ấn tượng.

Mẫu tân cổ điển mái Nhật

Nhà tân cổ điển với mẫu nhà mái Nhật là một sáng tạo tuyệt vời trong lĩnh vực kiến trúc. Nhờ kết hợp hoàn hảo giữa phong cách kiến trúc Nhật Bản và các chi tiết cổ điển Châu Âu, tạo ra một tác phẩm kiến trúc độc đáo, cân bằng và đẹp mắt.

Sự kết hợp tinh tế này mang lại cho ngôi nhà một nét đẹp đầy mới lạ và thu hút sự chú ý của người nhìn. Các tường và cột được thiết kế tinh xảo tạo điểm nhấn tuyệt vời cho tổng thể công trình.

Ưu điểm của phong cách kiến trúc biệt thự mái Nhật

Phong cách thiết kế nhà mái Nhật có những đặc điểm nổi bật sau:

  • Thiết kế đơn giản, không quá phức tạp nhưng vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ và tối đa hóa công năng sử dụng.
  • Phù hợp với kết cấu nhà hẹp ngang, diện tích nhà không quá rộng, không tạo cảm giác quá cao hay dài.
  • Sử dụng vật liệu dễ tìm kiếm trên thị trường và có giá cả vừa phải, chẳng hạn như ngói vẩy hoặc mái bằng bê tông.
  • Có khả năng kết hợp với nhiều phong cách thiết kế nhà ở khác như phong cách Châu Âu, phong cách cổ điển, hay các phong cách mang khuynh hướng hiện đại.

Những Thiết Kế Nhà Mái Nhật Được Ưa Chuộng

  • Nhà Cấp 4: Với diện tích lớn, loại nhà này thường mang lại không gian thoải mái cho cả gia đình. Thiết kế linh hoạt, từ phòng ngủ đến phòng khách, đều được xây dựng với sự thoải mái và tiện ích hàng đầu.
  • Nhà 2 Tầng: Mô hình này không chỉ giữ được sự ấm cúng của ngôi nhà một tầng mà còn mở rộng không gian sống với tầng trên. Đây là sự lựa chọn hoàn hảo cho những gia đình muốn sự riêng tư và tính thẩm mỹ cao.
  • Nhà 3 tầng mái Nhật: Là sự hòa quyện giữa sự sang trọng và tiện nghi. Với không gian đa dạng, gia đình có thể tận hưởng không gian sống linh hoạt và thuận tiện.

Mẫu nhà mái Nhật là một trong những mẫu thiết kế được ưa chuộng nhất hiện nay. Với sự kết hợp hài hòa giữa vẻ đẹp truyền thống của Nhật Bản và sự hiện đại của thế giới, nhà mái Nhật mang đến cho người ở một không gian sống sang trọng, đẳng cấp và thư thái.

Nếu bạn đang có ý định xây dựng một ngôi nhà mái Nhật, hãy liên hệ với BM Homes – Đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ thiết kế kiến trúc, thiết kế nội thất uy tín hàng đầu tại Việt Nam. Với đội ngũ kiến trúc sư, kỹ sư giàu kinh nghiệm và chuyên môn cao, BM Homes sẽ giúp bạn hiện thực hóa ngôi nhà mơ ước của mình.

CÔNG TY CỔ PHẦN XÂY DỰNG BM HOMES

  • Địa chỉ: BT 24, KDT FLC Garden City, Quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội.
  •  Chi nhánh Đà Nẵng: Số 85 đường Trần Phú, Quận Hải Châu, TP Đà Nẵng.
  • Chi nhánh TP.Hồ Chí Minh: 192 Nguyễn Công Trứ, Phường Nguyễn Thái Bình, Quận 1, TP Hồ Chí Minh.
  • Hotline: 0961 58 58 51.
  • Email: bmhomesvietnam@gmail.com.
  • Website: bmhomes.vn.

Bài viết liên quan

Cùng Tìm Hiểu Các Bước Xây Dựng Nhà Ở Từ A -> Z

Các bước chính xây dựng nhà ở bạn đã nắm rõ chưa? Bài viết dưới đây BM Homes sẽ cung cấp đầy đủ các thông tin về vấn đề này. Nếu gia chủ quan tâm, hãy...

4:57 9-5-2024

Mẫu Thiết Kế Nhà Mái Thái 2 Tầng Chữ L Đẹp, Hiện Đại Ngày Nay

Nhà mái thái 2 tầng chữ L đẹp, đơn giản nhưng sang trọng hứa hẹn là mẫu nhà xu hướng trong năm nay. Các bạn hãy cùng tham khảo mẫu nhà mái thái chữ L đẹp...

4:50 9-5-2024

Mẫu Nhà 1 Tầng Mái Nhật: Lựa Chọn Hiệu Quả Cho Gia Đình Việt

Mẫu nhà mái nhật 1 tầng hiện nay đang được rất nhiều gia đình trẻ tìm kiếm với mong muốn có một không gian sống thoải mái, tiện nghi, trong lành và thư thái nhưng...

10:16 9-3-2024

DỰ TOÁN CHI PHÍ ĐẦU TƯ

Đã có 1.513lượt báo giá

ƯỚC TÍNH (VNĐ)

2.257.931.213

    (Nhận file dự toán

    miễn phí qua Zalo)